Làm thế nào để việc xếp loại giáo viên là tích cực ?

Thảo luận trong 'GIÁO VIÊN' bắt đầu bởi condecodon, 16/03/2010.

  1. condecodon

    condecodon New Member

    Thưa các thầy cô , tôi thiết nghĩ hai giáo viên có cùng trình độ , cùng chuyên môn thì không được xếp loại nhau sau dự giờ , nếu có chăng thì chỉ là xếp loại dựa trên trình độ năng lực của bản thân để nhận xét tiết tốt hay khá mà thôi ( để bản thân rút kinh nghiệm ), vì nếu giáo viên có quyền xếp lọai để đánh giá công tác của đồng nghiệp sẽ có trường hợp “ sát phạt” nhau xẩy ra ngay trong nhà trường , nơi tôi làm vịêc đã xẩy ra chuyện như vậy , một giáo viên mới chuyển công tác về trường và liên tục bị “ lão làng” trong trường “ hạ bệ” sau khi dự giờ , trong khi đó một số giáo viên cùng đi dự cho rằng tiết của giáo viên mới đó là tốt nhưng họ không có quyền lên tiếng vì họ không dạy cùng môn , tổ trưởng tổ chuyên môn và hiệu phó im lặng , bọn trẻ chúng tôi dĩ nhiên là im lặng trước sự thật tréo nghoe đó , đáng thương cho giáo viên mới ( hai người cùng trình độ chuyên môn) , giáo viên mới đó liên tục bị dạy lại và bị chê bai “ phải như thế này , như thế kia” , và tiết dạy sau giáo viên mới cũng đã khắc phục “yếu điểm” của lần trước mà vẫn bị chê , giáo viên mới đó có thắc mắc “ tại sao hôm trước hướng dẫn như vậy mà bay giờ không đồng ý nữa” , thì chỉ có sự im lặng của cả “ lão làng” và cả hội đồng nhà trường , cuối cùng một nỗi oan đã được ghi vào biên bản
    thưa các thầy cô trong khi khảo sát thì giáo viên mới được cả lòng và cả chất lượng nơi học trò , như vậy cho thấy vịêc xếp loại đồng nghiệp để đánh giá năng lực công tác quả là một con đường tốt nhất cho những kẽ hám quyền dễ dàng tranh quyền đoạt lợi , sẽ có nhiều nỗi oan hơn cho các giáo viên “ bé cổ thấp họng” hay quá hiền đành chấp nhận mà không thèm nói với đồng nghiệp “ ngang cũng được , ngược cũng xuôi” ?
    theo bản thân tôi thì chúng ta cần khắc phục ngay tình trạng này , không để giáo viên xếp loại nhau vô lý như vậy , để tránh tình trạng đáng tiết như giáo viên mới của trường tôi và để tăng sự đoàn kết , thân thương trong nhà trường , hãy cho tôi biết ý kiến của tôi là đúng hay sai ?
     
    5 people like this.
  2. only1

    only1 New Member

    -condecodon nói chuyẹnnhiều ẩn ý thiệt
    -trong cơ quan chắc nhiều chyện buồn lắm
    -biết là thế nhưng cái mặt xấu của phấn đấu là tranh đấu mà bạn
    -không có cơ quan nào lại không có chuyện phiền lòng đâu chú ạh !
    -chắc lãnh đạo nhà bác chán lắm nên bác mới phiền lòng thế
    l-ãnh đạo nhà tôi cũng vậy, nhưng thôi kệ đi bác ơi
    -chuyện của người , người tranh đấu , người hưởng và ngừoi lãnh hậu quả
    -tôi nghĩ bác cũng có tư tưởng như tui , từng muốn bỏ công việc để kiếm một nơi nào đó ổn định hơn
    -nhưng rồi tôi cũng phát hiện ra một điều là ko cơ quan nào giống cơ quan nào và các cơ quan đều có chung thực tế là bề chìm của nó
    -tôi tin cơ quan bạn có cái để bạn níu giữ : hòn đá mãi lăn dưới suối không bao giờ nó đóng rêu được đâu bạn
     
    1 person likes this.
  3. tandai

    tandai Tự hành lữ khách...

    Khi kể ra điều mà bạn cho là bất công bằng những dòng này, bạn cũng đã biết nhân tố nào góp phần vào sự tồn tại của hiện tượng đó, đúng không?

    - Khi giáo viên khác tổ bộ môn cho rằng mình không có quyền lên tiếng, họ sẽ đợi người khác lên tiếng.

    - Khi tổ trưởng tổ bộ môn và hiệu phó im lặng, tất họ có điều khó xử (kiểu như há miệng mắc quai, hay cả nể quan hệ riêng tư) và thấy rằng quyền lợi và sự công bằng cho giáo viên mới kia không đáng để cho họ phải mạo hiểm đặt mình vào thế khó xử với người "lão làng".

    - Khi tất cả giáo viên trẻ nghĩ rằng "dĩ nhiên là mình im lặng, dù là sự thật tréo ngoe", thì chính họ cũng đang mong đợi người nào đó nói thay chứ không phải là mình.

    Cuối cùng quanh người giáo viên "mới toanh" kia chỉ toàn là những người... chờ người khác lên tiếng. Thôi thì đợi đến khuya xuống bờ sông Đa Nhim hét thật lớn để trút cái giận sự đời bất công và thờ ơ vô cùng tận ra đi... :9:

    Trút hết giận dữ ưu phiền ra rồi thì nghĩ lại để hiểu rằng giáo viên hay hoặc dở không nằm ở cái chỗ những kẻ lạm quyền đánh giá phi lí. Cứ kiên trì dạy những gì mình cho là đúng, và tiếp nhận phản hồi từ học trò. Đó mới là thước đo quan trọng hơn cần bận tâm. Dạy sao để 5, 10 hay 20 năm sau học trò cũ vẫn hồ hởi quay về thăm hỏi, vẫn nhớ, quý trọng và yêu thương; đó mới là thầy cô giáo giỏi!
     
    1 person likes this.
  4. saobien

    saobien New Member

    quả là chuyện thường như ăn cơm bữa , condecodon đừng buồn nữa , tôi cũng đang chứng kiến một cuộc đấu tranh cầu tiến của một thầy giáo và một cô giáo bạn ạ , thầy giáo ở cơ quan tôi quả là xấu xa và nhỏ nhặt đối với cô giáo nhưng thật chán là bọn tôi cũng vẫn phải luôn miệng khen ông ấy ( vì bọn tôi mà đưa ý kiến thì chỉ có chết thôi ) , cố lên bạn nhé , hãy là một nhà giáo tốt , đừng để ý đến " con ma" cũ xấu xa kia làm gì
    chúc bạn gặp nhiều may mắn
     
    2 people like this.

Chia sẻ trang này