Chế độ bảo hành các hãng laptop tại Việt Nam !

Thảo luận trong 'CÔNG NGHỆ THÔNG TIN' bắt đầu bởi SweetLove, 15/01/2009.

  1. SweetLove

    SweetLove Ong non & nai ^^

    Với những Model laptop được mua từ những nhà phân phối chính thức tại Việt Nam,thì việc bảo hành và giải quyết khiếu nại khi gặp vấn đề thường được diễn ra rất suôn sẽ và không mất thời gian.Nhưng ngược lại,với những dòng máy và model laptop cững là hàng chính hãng nhưng được nhập từ những cửa hàng đơn lẻ,hoặc được mua từ nước ngoài mang về...Thì việc bảo hành và giải quyết những khiếu nại phải phụ thuộc vào nguồn gốc của máy.Với những laptop đó,vẫn có thể được bảo hành.Cũng có thể chấp nhận sửa chữa nhưng phải tính phí.

    ACER


    www.acer.com.vn/

    Trung tâm bảo hành Acer Việt Nam cho biết, hiện nay trung tâm nhận bảo hành các máy tính laptop Acer do các nhà phân phối chính thức tại Việt Nam bán ra. Nếu máy tính mua ở một nhà phân phối của nước khác thì không được bảo hành,ngoại trừ trường hợp máy có chế độ bảo hành toàn cầu theo chính sách khách du lịch (thường xuyên di chuyển). Hiện nay, ở Việt Nam có khá nhiều nhà phân phối máy tính laptp nhãn hiệu Acer, chính thức có và tự phát cũng có nên khó mà phân biệt được nếu nơi bán không cung cấp thông tin trung thực về nguồn hàng. Do vậy, nếu nghi ngờ về loại máy định mua, bạn có thể ghi nhớ mã số (part number) của máy rồi gọi đến Trung tâm hỗ trợ khách hang của Acer tại Việt Nam qua số điện thoại (miễn cước cuộc gọi) 18001533 để hỏi nguồn gốc và chính sách bảo hành ở Việt Nam.

    HP – COMPAQ

    www.hpvietnam.com

    Kể từ khi HP mua lại Compaq, các loại máy tính laptop sản xuất sau đó mang nhãn hiệu HP hoặc Compaq đều được bảo hành tại các trung tâm bảo hành của HP. Ở Việt Nam, ngoài Trung tâm bảo hành HP Việt Nam ( 81 Phan Kế Bính, Q1, TP.HCM – ĐT: 08.9102935), bạn có thể đem máy đến bảo hành tại Trung tâm bảo hành FPT (207/4 Nguyễn Văn Thủ, Q1, TP.HCM – ĐT: 08.8248007) hoặc các đại lý bảo hành ủy quyền của HP Việt Nam ( xin liên hệ cho HP Việt Nam).
    Nếu là loại máy HP,Compaq do các nhà phân phối chính thức của HP ở Việt Nam bán ra,bạn có thể ung dung đem máy đến các trung tâm vừa nêu để được bảo hành.Còn nếu là loại máy mua trực tiếp từ các nhà phân phối nước ngoài,bạn thường phải trình đủ các chứng từ mua hàng và vận chuyển thì mới được chấp nhận bảo hành tại các trung tâm trên.
    Đối với loại máy mua lại từ những đầu nậu nhập hàng về hoặc không có rõ nguồn gốc bán ra,các trung tâm này se xem thông tin có trên máy để đối chiếu với hãng sản xuất và đưa ra quyết định.Do vậy,thật là đáng buồn nếu bạn mua phải chiếc máy tính laptop nhập lậu hoặc bị đánh cấp từ nước khác,bởi thông tin của nhóm máy tính laptop dạng này thường được khoanh vùng riêng.

    TOSHIBA

    http://www.toshiba.com.vn/

    Trước đây,máy tính laptop nhãn hiệu Toshiba bán chính thức tại thị trường Việt Nam sẽ do Trung tâm bảo hành FPT đảm nhiệm.Nhưng kể từ ngày 10/6/2008,Trung tâm bảo hành Digicare (32 Nguyễn Trường Tộ, Q4,TP.HCM – ĐT: 08.8266065) thuộc Công ty Thế Giới Số (Digiworld) chính thức trở thành trung tâm bảo hành thứ 2 về máy tính laptop Toshiba tại Việt Nam.
    Cũng như các nhãn hiệu khác,ngoài việc nhận bảo hành các loại máy tính laptop Toshiba được bán chính thức ở Việt Nam,hai trung tâm này cũng sẽ nhận bảo hành máy tính laptop Toshiba mua trực tiếp ở nước ngoài hoặc mua lại từ đơn vị nhập hang tự phát nhưng phải có chế độ bảo hành toàn cầu.

    DELL

    Hiện nay, việc bảo hành máy tính laptop nhãn hiệu Dell tại Việt Nam chưa thật thông suốt như các nhãn hiệu khác.Nếu trước đây,chỉ có Công ty tin học Lạc Việt (23 Nguyễn Thị Huỳnh ,Q.Phú Nhuận – ĐT: 08.8423333) vừa phân phối vừa nhận bảo hành các dòng máy tính laptop Latitude,Inspion… của Dell từ các nguồn gốc khác nhau thì nay đã có thêm Công ty Digiworld (211 – 213 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM – ĐT:08.9290059) với 2 dòng Dell Inspion và XPS. Ngoài ra,theo thông tin từ Trung tâm bảo hành FPT ,họ cũng sẽ nhận bảo hành cho máy tính laptop nhãn hiệu Dell.
    Khác với các dịch vụ bảo hành của các nhãn hiệu khác,Dell cho phép bạn chuyển bảo hành về nơi thuận lợi nhất.Do vậy,nếu mua máy tính laptop Dell ở một nước ngoài hoặc từ các nguồn không chính thức tại Việt Nam,bạn phải lên trang web của hãng Dell ([Chỉ có những người đã đăng ký mới có thể xem được link này. ]) để thực hiện việc chuyển đổi bảo hành ở quốc gia bán máy về các Trung tâm bảo hành của Dell tại Việt Nam.Nếu chuyển đổi thành công,2 ngày sau là bạn có thể đem máy đi bảo hành.Tuy nhiên, việc chuyển đổi này không được thực hiện hoàn toàn,chỉ hổ trợ linh kiện thay thế mà không hỗ trợ phí dịch vụ.Do vậy,nếu lỡ máy tính Dell bị hư,khi đem máy đến các Trung tâm bảo hành của Dell tại Việt Nam,bạn phải mất thêm một khoảng phí dịch vụ.
    Ngoài 3 dòng Latitude,Inspiron,XPS, Dell còn một dòng Vostro nhưng do chưa được bán chính thức ở thị trường Việt Nam nên các công ty tự mua về bán và tự bảo hành mà không được hổ trợ từ các trung tâm bảo hành của Dell tại Việt Nam.

    SONY VAIO

    Phòng thông tin khách hàng Công ty Sony Việt Nam cho biết,khách hàng có thể đem máy tính laptop hiệu Sony Vaio được bán chính thức ở Việt Nam đến trung tâm bảo hành của Sony Việt Nam hoặc các đại lý bảo hành ủy quyền của Sony Việt Nam để được bảo hành theo qui định.Còn đối với các loại máy tính laptop Sony Vaio mua ở nước ngoài,các trung tâm bảo hành của Sony cũng sẽ cố gắng hỗ trợ nhưng thực tế khó mà đáp ứng được các dòng máy chỉ được bán ở một số quốc gia.

    IBM – LENOVO

    www.lenovo.com/vn/

    Ở nhóm máy tính laptop mang nhãn hiệu này,Công ty An Liên (235 Vĩnh Viễn,Q10,TP.HCM – ĐT: 08.9273340) sẽ đảm nhận trách nhiệm bảo hành 2 dòng sản phẩm Y và G nhưng phải có tem bảo hành của Công ty FPT.Còn lại,các dòng sản phẩm khác như T,R,N… đều do Trung tâm bảo hành FPT đảm nhiệm nên việc bảo hành các loại laptop IBM-Lenovo không mua từ các nhà phân phối chính thức ở Việt Nam cũng tuân theo các yêu cầu của trung tâm bảo hành này như trên.

    ASUS

    http://vn.asus.com/

    Nhân viên Trung tâm bảo hành Asus Việt Nam cho biết,đa số các máy tính laoptop nhãn hiệu Asus đều được bảo hành toàn cầu trong thời gian 2 năm nên khách hang hãy liên hệ với Trung tâm bảo hành Asus Việt Nam ( 110 Nguyễn Chí Thanh, Q10, TP.HCM – ĐT: 08.8300445) khi máy tính laptop Asus xảy ra sự cố.Tuy nhiên, đối với loại máy tính laptop mini EEEPC thì trung tâm này chỉ nhận bảo hành những máy được bán chính thức ở Việt Nam.Ngoài ra, trung tâm này sẽ thẵng thừng từ chối bảo hành các máy tính laptop có ghi chữ “Build on Asus”

    NEC và APPLE

    Hai nhãn hiệu máy tính laptop này sẽ do Trung tâm bảo hành FPT đảm nhận và thực hiện như các nhãn hiệu Toshiba, IBM-Lenovo,HP…

    DỊCH VỤ BẢO HÀNH

    Trong trường hợp đã đến các trung tâm bảo hành nhưng bị từ chối,bạn chỉ còn cách chấp nhận sữa chữa tính phí ở một trong các trung tâm bảo hành đó hoặc đem đến một dịch vụ sữa chữa máy tính laptop. Thường thì các dịch vụ này sẽ nhận sửa và bảo hành cho bạn sau 1 tháng từ lúc đem máy về nên nếu hư hỏng tiếp tục xảy ra sau khoảng thời gian đó,bạn lại tốn phí sửa chữa.Do vậy, nếu muốn an tâm hơn, bạn có thể đem máy đến các dịch vụ bảo hành để tăng khoảng thời gian bảo hành khi biết máy không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

    _Lụm lặt trên web_
     
    1 person likes this.

Chia sẻ trang này